Top 5 Kỹ năng mềm được công bố bởi Linkedin
Nhắc đến năm 2020, người ta sẽ nhớ ngay đến những đảo lộn ngành y tế và nền kinh tế trên toàn thế giới. Nhưng có một khía cạnh khác cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ đó là sự thay đổi xu hướng tuyển dụng toàn cầu. Trước sự chuyển biến này, Linkedin mới công bố top 5 kỹ năng mềm quan trọng nhất năm 2021 mà nhà tuyển dụng cần ở ứng viên. Nếu bạn là sinh viên sắp ra trường và đi tìm việc, đây là năm kỹ năng để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng hữu ích cho hồ sơ và giúp vòng phỏng vấn của bạn thêm ấn tượng!
Xem thêm: Review 3 ngày phỏng vấn vào Apple.
Bạn sẽ học được gì?
EQ ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ CAO HƠN IQ
Trí tuệ cảm xúc (EQ) được định nghĩa là “khả năng nhận thức, kiểm soát và thể hiện cảm xúc của một người cũng như xử lý các mối quan hệ giữa các cá nhân một cách thận trọng và thấu cảm”.
Những người có EQ cao có khả năng xử lý các tình huống áp lực, giải quyết xung đột, phê bình mang tính xây dựng. Khả năng này được đánh giá cao bởi nó là một phần phẩm chất cần có của nhà lãnh đạo giỏi.Theo một khảo sát do CareerBuilder thực hiện, 75% nhà tuyển dụng đánh giá cao EQ hơn IQ. Kỹ năng cứng và kiến thức là điều có thể học bất kỳ lúc nào, trong khi EQ lại là tố chất phụ thuộc vào cá nhân nhiều hơn đến từ đào tạo.
Xem thêm: Peer pressure có thật sự đáng sợ và 3 điều để vượt qua.
KHẢ NĂNG THÍCH ỨNG
Đây là kỹ năng của thế kỷ 21, khi những thay đổi đang diễn ra với tốc độ chóng mặt. VR, thực tế ảo tăng cường và nhiều tiến bộ công nghệ khác sẽ thay đổi đáng kể cách chúng ta kinh doanh trong thời đại của thế hệ Millenials và GenZ.
Tốc độ thay đổi thần kỳ của công nghệ cũng là lý do phía sau việc Millenials là thế hệ chịu nhiều áp lực và stress nhất.
Xem thêm: Kinh nghiệm học tập và phát triển bản thân trong mùa Covid.
SÁNG TẠO – TIỀN ĐỀ CỦA NHỮNG GIẢI PHÁP MANG TÍNH THỜI ĐẠI
Bí quyết giúp những sáng tạo của bạn được đón nhận, là nó phải mới-lạ-vừa-đủ. Ít ai dám đón nhận 1 ý tưởng hay ho nhưng lại đi quá xa và vượt ra khỏi tầm hiểu biết của số đông hay thời đại.Nói cách khác, hãy sáng tạo dựa trên các nền tảng vốn có mà đại đa số chúng ta có thể đồng cảm.
Bạn hoàn toàn có thể ‘xào’ lại, học tập những ý tưởng từ người khác và ứng dụng cho hoàn cảnh của mình.Hiệu ứng thành công của những sáng tạo này được gọi là “aha moment!” – đó là lúc chúng ta nhận ra ý nghĩa của thông điệp phía sau các sản phẩm sáng tạo.
Xem thêm: 8 điều nên làm để có bài luận xin học bổng ấn tượng.
THUYẾT PHỤC VÀ NGUYÊN TẮC ĐỂ THUYẾT PHỤC THÀNH CÔNG
Nghệ thuật đàm phán và thuyết phục được Robert Cialdini tổng hợp và viết thành một cuốn sách kinh điển. Theo đó, 06 nguyên tắc thuyết phục phổ biến là:
- Có-đi-có-lại: Chúng ta thường có thiện cảm hơn với những người đối xử tử tế và chân thành với mình. Vì vậy, bí quyết là hãy tập trung vào lợi ích thực sự của người khác trước khi thuyết phục họ làm điều gì đó cho bạn. Đây cũng là cách để bạn tạo được mối quan hệ bền vững, lâu dài hơn.
- Khan hiếm: Robert Cialdini phát hiện ra rằng mọi người có xu hướng đánh giá cao những “của hiếm” hoặc các sản phẩm “độc quyền”. Khi một điều đó được tạo ra để dành riêng cho một nhóm nhỏ có giới hạn, nó ngay lập tức gợi lên ham muốn sở hữu.Điều này được áp dụng phổ biến trong kinh doanh. Chắc hẳn bạn đã từng đọc những lời quảng cáo như: “dành cho 50 người mua đầu tiên”, “chỉ còn 1 ngày”,… và cảm thấy “cần phải xem ngay để biết nó là cái gì” rồi đúng không.
- Thẩm quyền: Nguyên tắc này cho rằng những người có vị trí lãnh đạo hay nổi tiếng nghiễm nhiên được hưởng sự tín nhiệm cao hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có sẵn lợi thế này. Trong trường hợp đó, hãy chứng minh cho đối phương thấy bạn sở hữu một thế mạnh vượt trội hơn đám đông. Đó có thể là chuyên môn, phân tích sắc sảo, bất cứ điều gì.
- Nhất quán: Ngụ ý rằng mọi người sẵn sàng hành động nhất quán với những gì họ đã làm từ trước đến nay. Con người có xu hướng tìm kiếm những gì có ý nghĩa giúp họ tái khẳng định bản thân và quen thuộc với họ.Nguyên tắc thuyết phục này được áp dụng rộng rãi trong lĩnh vực bán hàng. Ví dụ, nếu muốn bán hàng cho một người có tính cách bốc đồng, bạn có thể đưa ra lời mời gọi như một ưu đãi hấp dẫn trong thời gian có hạn (flash sales).
- Thiện cảm: Điều này đơn giản là khi bạn tạo được ấn tượng tốt cho người khác từ lần gặp đầu tiên thì khả năng bạn thuyết phục được họ cũng sẽ cao hơn. Chính vì vậy, trước mỗi cuộc gặp gỡ hãy chuẩn bị tâm thế, tìm hiểu rõ khách hàng của mình và khéo léo ứng biến để tạo ấn tượng tốt nhất.
- Đồng thuận: Nguyên tắc này nói rằng mọi người có xu hướng tham gia đa số. Nếu nhiều người nghĩ rằng điều gì đó đúng, những người khác sẽ có xu hướng tin như vậy, và ngược lại.Trên hết, chúng ta không nên lạm dụng những kỹ thuật này mà dùng chúng như phương tiện, tuỳ vào hoàn cảnh và mục đích.
HỢP TÁC
Hợp tác đưa tinh thần đồng đội lên một tầm cao mới. Chúng ta đã chứng kiến điều này rõ rệt trong năm vừa rồi khi công tác phòng và chống dịch trở thành trách nhiệm chung của toàn xã hội.Sức mạnh của tập thể và khả năng hợp tác đòi hỏi bạn khả năng giao tiếp, thấu hiểu vấn đề, phản ứng nhanh nhạy.
Fanpage Scholarship EZ: https://www.facebook.com/ScholarshipEZ/
Xem thêm: 5 điều cần biết khi chọn trường đại học.
———————————————————-
Thông tin lớp học săn học bổng EZ Apply Theo dõi chúng mình trên Facebook Scholarship EZ và đăng ký nhận mail để không bỏ lỡ những thông tin học bổng sắp tới nhé!